ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #5

ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #5

ก้าวสู่ปีที่ 2 ของ YKT Thailand !!

 

สวัสดีครับทุกท่าน ไม่ได้พบกันเสียนาน สบายดีกันไหมครับ ช่วงปลายปีที่ผ่านมาอากาศก็ค่อนข้างหนาวนะครับ ยิ่งวันหยุดสิ้นปีนี่หวังว่าทุกท่านคงจะได้ไปเที่ยว พักผ่อนคลายเครียดรับลมหนาว จนมีพลังเต็มเปี่ยมพร้อมสำหรับเดินหน้าต่อไปนะครับ

พอผ่านปลายปีแล้วก็เข้าสู่ปี 2017 ทำให้บริษัท YKT ของเราก้าวต่อไปเป็นปีที่สองแล้วนะครับ ขอบคุณความเมตตากรุณาของทุกท่านด้วยครับ

ไม่ได้อัพเดตกันซะนาน เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง YKT ก็ได้ไปร่วมจัดบูทแสดงสินค้าที่งาน METALEX EXPO 2016 ด้วยนะครับ ไม่ทราบว่ามีท่านใดได้แวะเข้าไปเยี่ยมชมบ้างรึเปล่าครับ ถ้าท่านใดเข้าไปที่บูทของเราจะได้ตัวอย่างสินค้าไปทดลองใช้งานด้วย แต่ถ้าไม่ได้แวะเข้าไปนี่ไม่ต้องเสียใจนะครับ ปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป เราก็ยังจัดบูทอยู่ ไม่แน่ว่าครั้งหน้าอาจจะมีแจกตัวอย่างสินค้าไว้ทดลองมากขึ้นด้วยนะครับ แล้วอย่าลืมแวะเข้ามาเยี่ยมชมด้วยนะครับ

-------

 

เรื่องงาน

จากคราวที่แล้วที่ผมได้อธิบายเรื่องของการจำแนกกระบวนการลบวัสดุชิ้นงานต่อจากกระบวนการหลอม (ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #1) ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับหัวข้อของเราคือ เครื่องจักรอุปกรณ์(Machine tool) ตรงที่ว่ากระบวณการลบวัสดุชิ้นงานเนี่ยจำเป็นต้องใช้”เครื่องมือ”มาทำการลบวัสดุออกไป เครื่องมือพวกนี้ก็มีหลายประเภทเช่น สว่าน ดอกกัด ใบมีดกลึง ฯลฯ แล้วอุปกรณ์พวกนี้ก็มาจากการผลิตของเครื่องจักรอุปกรณ์ครับ กระบวนการลบวัสดุชิ้นงานที่ใช้กันเป็นหลักและมีหลากหลายชนิดเครื่องดังนี้

-------

 

รู้ไหม?

เชื่อหรือไม่ว่าบนโลกของเรายังมีสิ่งมีชีวิตชนิดนึงที่เกิดมาเป็นชนิดแรกและยังมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อนักบรรพชีวินวิทยา (ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตยุคโบราณ) พบร่องรอยของมันในหินฟอสซิลอายุ 3,500 ล้านปี

Cyanobacteria (ไซยาโนแบคทีเรีย) หรือที่เรารู้จักกันคือ “สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน” เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดแรกที่กำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้ที่ตอนแรกยังไม่มีออกซิเจน มีแต่คาร์บอนไดออกไซต์ ก็ได้เจ้าไซยาโนแบคทีเรียนี่แหละช่วยให้โลกของเรามีออกซิเจนและทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นตามขึ้นมา บวกกับความสามารถปรับตัวได้ดีมากกับทุกสภาพอากาศทำให้มันสามารถอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

พูดมาถึงตอนนี้อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับมันดี แต่เจ้าสาหร่ายตัวนี้เคยมาอยู่ในอาหารเสริมที่ฮิตกันอยู่ช่วงนึงด้วยนะ คงเคยได้ยินกันมั้ยละ กับ สาหร่ายสบายรู.. เอ้ย สาหร่ายสไปรูลินา คงจะอ๋อกันเลยละสิ

คราวนี้ก็ต้องลาไปก่อนเท่านี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ ขอบคุณครับ

Sales0002

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้