ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #6

ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #6

เดือนแห่งความรัก ❤ ❤

 

สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับ Sales0002 ต่อจากนี้ขอเรียกตัวผมเองสั้น ๆ ว่า S2 นะครับ อะอะ S2 เนี่ยมันหน้าตาคล้ายๆ สัญลักษณ์อะไรซักอย่างเลยนะครับ คิดเหมือนกันมั้ยเอ่ย คล้ายรูป หัวใจ ยังไงละครับ พอดีกับที่เพิ่งผ่านเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ในวันวาเทนไทน์มาเลยนะครับ เป็นยังไงกันบ้างครับ ชายหนุ่มได้ช็อกโกแลตกันเยอะมั้ยครั้บ ส่วนทางด้านหญิงสาวได้ดอกกุหลาบจากชายในดวงใจกันมั้ยเอ่ย S2ก็ได้มากับเขาด้วยนะครับ (ดีใจ) ได้ช็อกโกแลตกับดอกกุหลาบกันแล้ว ในธรรมเนียมของญี่ปุ่นเดือนนี้ก็ยังมีวันพิเศษด้วยนะครับ -White Day- “วันแห่งคำตอบ” 14 มีนาคม วันนั้นคนที่คุณให้ของขวัญไปอาจจะกำลังรอให้คำตอบคุณอยู่ก็ได้นา~ สู้ ๆ นะครับ ❤ ❤


-------

 

เรื่องงาน

หัวใจหรือสิ่งสำคัญของเครื่องมือตัดที่สำคัญมาก ๆ เลยก็คือวัสดุที่จะนำมาใช้ในการทำเครื่องมือครับ วันนี้ S2 ก็จะมาพูดถึง คุณสมบัติที่สำคัญในการเลือกใช้วัสดุมาทำเครื่องมือตัด

  • Hardness ความแข็งของเครื่องมือตัดต้องมากกว่าชิ้นงาน เพื่อที่จะสามารถเจาะตัดชิ้นงานได้
  • Hot Hardness คุณสมบัติของวัสดุที่รักษาความแข็งได้เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นตรงส่วนที่มีการตัดชิ้นงานซึ่งมีอุณหภูมิสูง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในงานที่ต้องใช้ในการตัดความเร็วสูง
  • Wear Resistance ความต้านทานการสึกหรอ เครื่องมือตัดควรที่จะคงทนต่อรอยขีดข่วนและเหนียวแน่นไม่แตกหักง่ายเพื่อเพิ่มอายุการใช้งาน
  • Toughness ความทนทาน เครื่องมือไม่ว่าจะแข็งแค่ไหนก็จำเป็นที่จะต้องมีความทนทานที่เพียงพอ เพื่อต้านทานต่อแรงกระแทกในตอนริ่มต้นการตัด หรือในกรณีของการเกิดแรงผันผวนไม่แน่นอนในการตัดจากความไม่สมบูรณ์ของวัสดุชิ้นงาน
  • Low friction ค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทานระหว่างเศษชิปและเครื่องมือควรจะน้อย เพื่อให้เกิดการสึกหรอน้อยและมีการถ่ายเทเศษชิปได้ง่าย
  • Better Thermal Characteristics เนื่องจากความร้อนที่เกิดขึ้นจากการตัด จึงจำเป็นที่วัสดุของเครื่องมือจะต้องมีค่าการนำความร้อนที่ดีเพื่อให้สามารถกระจายความร้อนได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่อย่างนั้นเครื่องมือจะเกิดความร้อนสูงและใช้งานได้ไม่นาน
คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้อาจจะไม่พบในวัสดุประเภทเดียว โดยอาจจะแตกต่างกันไปบางชนิดอาจจะแข็งแต่ก็มีความเสียดทานสูง จึงต้องเลือกใช้ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

-------

 

รู้ไหม?

ตามประเพณีของญี่ปุ่นที่ว่า ฝ่ายหญิงให้ช็อกโกแลตแก่ฝ่ายชายในวันวาเลนไทน์ มีที่มาจากการที่บริษัทนึงต้องการเผยแพร่ประเพณีวันวาเลนไทน์เข้าไปในญี่ปุ่น จึงได้ทำแคมเปญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับช็อกโกแลตที่เป็นสินค้าหลัก เพื่อให้วันวาเลนไทน์เป็นที่รู้จักและยังได้ขายสินค้าไปในตัวด้วย และที่เป็นผู้หญิงก็เพราะว่าสมัยนั้นผู้หญิงเริ่มมีบทบาททางสังคมมากขึ้นและคนที่จับจ่ายซื้อของส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิง บริษัทจึงเล็งกลุ่มเป้าหมายให้กลุ่มผู้หญิงนั้นเอง (ขอบคุณที่มา: j-campus.com)

ขอให้ทุกท่านมีความรักที่สดใสสมปรารถนานะครับ ❤ ❤
S2, Sales0002

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้