ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #3

ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #3

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานะครับ!!

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานะครับ

เนื่องด้วยเดือนนี้มีวันสำคัญทางศาสนาพุทธถึง 2 วัน คือวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา มีใครได้ไปทำบุญตักบาตรและเวียนเทียนรอบโบสถ์หรือยังเอ่ย ก่อนที่จะเข้าเรื่องทางวิชาการตัวกระผมเองอยากขอนำเสนอความรู้ทางศาสนาพุทรอย่างคร่าวๆเพื่อเป็นความรู้แก่ผู้ที่ได้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา

วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 โดยวันอาสาฬหบูชาเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมเทศนาเป็นครั้งแรกและเป็นวันแรกที่เกิดพระรัตนตรัยขึ้นบนโลกคือ พระพุทธ พระธรรมและพระสงฆ์ (พระโกณฑัญญะ เมื่อได้ฟังพระปฐมเทศนาจบ ได้ดวงตาเห็นธรรมจึงได้ทูลขออุปสมบท)

วันเข้าพรรษา 2559 ตรงกับวันที่ 20 กรกฎาคม 2559 โดยมีที่มาดังนี้ ในสมันก่อนนั้นยังไม่มีวันเข้าพรรษาพอถึงช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่ชาวนาเริ่มปลูกข้าว พอข้าวโตเป็นต้นกล้าแต่ว่าพระภิกษุคิดว่าเป็นต้นหญ้าจึงเดินผ่านไปทำให้ชาวนาเดือดร้อน เพื่อเป็นการแก้ปัญหา พระพุทธเจ้าจึงให้พระภิกษุอยู่ประจำที่วัดตลอดช่วงฤดูฝน เป็นเวลา 3 เดือน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของวันเข้าพรรษา


------

 

เข้าเรื่องวิชาการกันบ้าง 

เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องวิชาการกันบ้างดีกว่า ในเดือนนี้ผมจะขอนำเสนอเรื่อง การเลือกมุมเจาะดอกสว่าน
ถ้าเราเลือกมุมเจาะของดอกสว่านให้เหมาะกับงานจะทำให้ดอกสว่านมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและยังสามารถลดต้นทุนในการเปลี่ยนดอกสว่านอีกด้วย

1.มุมเจาะ 90 องศาเหมาะสำหรับวัสดุเนื้ออ่อน เช่น อลูมิเนียม , ทองแดง , พลาสติก , ไฟเบอร์และไม้ เวลาเจาะรูจะได้รูกลม ไม่สะท้านเป็นเหลี่ยมๆ ที่สำคัญ ตอนเจาะจวนทะลุ "สว่านจะไม่ดูด" อีกทั้งมุมที่แหลมกว่าจึงทำให้เจาะได้เร็วและคายเศษได้ดี

2.มุมเจาะ 118 องศาสามารถเจาะชิ้นงานได้หลากหลายที่สุดและยังเป็นที่นิยมอีกด้วย โดยถ้าเจาะเหล็กแข็งเช่น สเตนเลสจะเจาะได้เร็วมาก แต่ถ้าเจาะวัสดุเนื้ออ่อนเช่น อลูมิเนียมจะเจาะได้ช้ามาก

3.มุมเจาะ 135 องศาเหมาะสำหรับวัสดุที่แข็งและเจาะยากเช่น สเตนเลส หรือ เหล็กเกรด (Alloy steel) และเหล็กทำแม่พิมพ์ เนื่องด้วยมีระยะคมตัดที่สั้นลงทำให้ลดความฝืดและความร้อนเวลาเจาะ อีกทั้งยังคงความมั่นคงในการเจาะ


------

  

รู้หมือไร่?

บางคนคงยังไม่รู้หรืออาจจะลืมไปแล้วว่าจังหวัดกรุงเทพมหานครของเรามีชื่อเต็มว่าอะไร เดือนนี้ผมจึงอยากนำเสนอชื่อเต็มของจังหวัดกรุงเทพมหานครเพื่อให้ใครที่ยังไม่รู้หรือลืมไปแล้วทราบ

" กรุงเทพมหานคร อมรรัตรโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตนราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์ "


สุดท้ายท้ายนี้ผมก็หวังว่าสิ่งที่ผมนำเสนอในเดือนนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณครับ

Sales0004


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้