ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #4

ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #4

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานะครับ!!

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรานะครับ

เดือนสิงหาคมนี้นับเป็นเดือนแห่งวันแม่ของประเทศไทยเนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคมถือเป็นวันแม่เพราะเป็นวันพระราชสมภพหรือวันเกิดของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ราชินีคู่บุญของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหาษัตริย์ของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ท่านทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา เมื่อมาถึงวันนี้จะมีการเฉลิมพระเกียรติแก่ราชินี และเราประชาชนก็จะมีการแสดงความรักให้กับแม่ของเราเช่นกัน อาจจะเป็นการบอกรักท่าน ซื้อของขวัญให้ท่าน หรือพาท่านไปกินข้าว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่าผู้อ่านหลาย ๆ ท่านน่าจะทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่วันที่ 12 สิงหาคมนับว่าเป็นวันสำคัญและในปีนี้วันแม่ตรงกับวันศุกร์จึงเป็นวันหยุดยาว 3 วันพอดีไม่ทราบว่ามีผู้อ่านท่านไหนพาท่านไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดบ้างไหมครับ


วันเข้าพรรษา 2559 ตรงกับวันที่ 20 กรกฎาคม 2559 โดยมีที่มาดังนี้ ในสมันก่อนนั้นยังไม่มีวันเข้าพรรษาพอถึงช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่ชาวนาเริ่มปลูกข้าว พอข้าวโตเป็นต้นกล้าแต่ว่าพระภิกษุคิดว่าเป็นต้นหญ้าจึงเดินผ่านไปทำให้ชาวนาเดือดร้อน เพื่อเป็นการแก้ปัญหา พระพุทธเจ้าจึงให้พระภิกษุอยู่ประจำที่วัดตลอดช่วงฤดูฝน เป็นเวลา 3 เดือน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของวันเข้าพรรษา

------

 

มาถึงช่วงสาระมีอยู่จริงกันบ้าง

ผมเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจจะเคยโดนคุณแม่บ่นในวัยเด็ก หรือภรรยาบ่นคุณในตอนโตมาบ้างเรื่องทำความสะอาดห้องหรือบ้านของท่าน การที่เราคอยดูแลทำความสะอาดบ้านนั้นจะทำให้บ้านเราน่าอยู่ คงทนและแข็งแรงไม่ดูเสื่อมโทรม เช่นเดียวกับวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้คือการดูแลหินเจียรหรือ Grinding wheel หินเจียรนับเป็นวัสดุสิ้นเปลืองในอุตสาหกรรมที่การผลิตเครื่องมือต่าง ๆ เนื่องจากการใช้งานหนักทำให้เราต้องปลี่ยนบ่อย ดังนั้นผมจะเสนอวิธีการดูแลหินเจียรให้ยังมีประสิทธิภาพการทำงานให้ดีเช่นเดิม 2 วิธี

  • การใช้แท่งยางทำความสะอาดในการทำความสะอาดขี้เหล็ก ฝุ่น และเศษต่าง ๆ ที่ติดในผิวหินเจียร
วิดีโอสาธิตการทำงานของแท่งยางทำความสะอาด
  • การแต่งหินเจียร หรือ Dressing เป็นการใช้เครื่องจักรในการแต่งทรงหินเจียร หินเจียรเมื่อใช้ไปสักพัก รูปทรงจะเปลี่ยนไปดังนั้นการแต่งหินก็เพื่อทำให้ทรงของหินกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเพื่อแต่งให้เป็นรูปแบบอื่นก็ได้

วิดีโอการทำงานของเครื่อง Kirner – Dressing machine

 

------

  

รู้หรือไม่?

การไม่ทำความสะอาดบ้านนั้นนอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายแล้วยังส่งผลเสียต่อจิตใจอีกด้วย จากการศึกษาโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นิโคล คีธ ภาควิชาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยอินเดียน่า พบว่าอากาศในบ้านที่ไม่ได้ทำความสะอาดนั้นมีมลพิษมากกว่านอกบ้านถึง 5 เท่า ดังนั้นบุคคลที่ปกติชอบอยู่แต่ในบ้านจะหายใจนำไรฝุ่น เชื้อรา กระดูกแมลง ฯลฯ เข้าสู่ร่างกายซึ่งก่อให้เกิดโรค น้ำมูกไหล และอาการแพ้ต่างๆ นอกจากนี้การปล่อยให้บ้านรกยังทำให้เครียดและสูญเสียสมาธิได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมดูแลความสะอาดภายในบ้านและบริเวณบ้านให้เรียบร้อยด้วยนะครับ


สุดท้ายนี้ขอให้ท่านผู้อ่านมีความสุขมาก ๆ ครับ ขอบคุณครับ

Sales0005


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้