ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #1

ข่าวสาร YKT ครั้งที่ #1

เปิดตัวบริษัท!!

ยินดีต้อนรับครับ!

สวัสดีทุกท่าน ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของเรานะครับ
เนื่องจาก บล็อคนี้เป็นบล็อกแรกที่ผมเขียนขึ้นมา (ทั้งของบริษัทและทั้งชีวิตเลยครับ) เนื้อหาอาจจะน้อย คำพูดอาจจะเป็นทางการไปบ้าง ไม่เป็นทางการบ้างนะครับ ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยครับ

วันที่ 1 ตุลาคม 2558 บริษัท วายเคที (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นโดยมีออฟฟิสอยู่ที่ MD Tower ในเขตบางนาพร้อมพนักงานใหม่ทั้งสิ้น 5 คน โดย 4 ใน 5 คนนั้นเป็นนักศึกษาจบใหม่ครับ (รวมถึงผู้เขียนด้วยครับ) โดยมีหัวหน้าเป็นชาวญี่ปุ่นมาดูแลแบบถึงใกล้ชิดเลยครับ
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ!

------

 

งานเลี้ยงเปิดตัวบริษัท

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเปิดบริษัทใหม่เลยคืองานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าครับ โดยในเดือนพฤษจิกายน หลังจากงาน METALEX exhibition 2015 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้จัดงานเลี้ยงเปิดตัวบริษัทขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการสน้บสนุน ตลอดจนความช่วยเหลือหลาย ๆ ด้าน จนสามารถก่อตั้งบริษัท YKT สาขาประเทศไทยขึ้นมาได้ครับ

------

 

เรื่องงาน

มาถึงเรื่องงานกันบ้าง เพราะว่าเราเป็นบริษัทเทรดดิ้งเกี่ยวกับเครื่องจักรผลิตเครื่องมือตัดและชิ้นส่วน วันนี้เลยจะพูดถึงเครื่องจักรอุปกรณ์ ( Machine Tool) กันก่อนนะครับ
การสร้างชิ้นงานโลหะหนึ่งชิ้นหลังจากการหลอมโลหะเหลวด้วยแม่พิมพ์ที่เรียกว่า “กระบวนการหลอม” แล้ว จะยังมีอีกหนึ่งกระบวนการหลักต่อคือการปรับปรุงชิ้นงานโดยเครื่องมือ (Machining) ซึ่งในที่นี้ขอเรียกว่า “กระบวนการลบวัสดุชิ้นงาน” (Material-Removal Process) ซึ่งก็สามารถจำแนกได้อีกตามรูปด้านล่างนะครับ


ซึ่งถ้าถามดียังไง? ทำไมต้องทำ?
นั้นเพราะว่าการปรับปรุงชิ้นงานโดยเครื่องมือนั้นจะทำให้ได้ชิ้นงานที่มีพื้นผิวดีกว่า ความใกล้เคียงของขนาดที่แม่นยำกว่า และทำให้ได้รูปร่างที่ซับซ้อนกว่าครับ

ทำไมต้องแยกประเภทมากกว่าขนาดนี้ด้วย? ใช้แทนกันไม่ได้หรอ?
การสร้างชิ้นงานในกระบวนการนี้หรือการลบวัสดุนั้น อาจกล่าวได้ว่าเป็นวิธีการที่แพงที่สุดก็ว่าได้ เพราะว่าการจะลบชิ้นงานจากวัตถุดิบ (วัสดุตั้งต้นในการผลิตหรือ raw material) นั้นเราจะต้องเสียเศษวัสดุไปเป็นจำนวนมากในการทำให้ได้ชิ้นงานรูปร่างที่ต้องการ อีกทั้งยังต้องใช้พลังงานมหาศาลในกระบวนการนี้ จึงต้องมีการแยกแยะประเภทเพื่อให้สามารถทำชิ้นงานให้ได้ผลผลิตดีที่สุด เสียวัสดุน้อยที่สุด ใช้พลังงานน้อยที่สุด และใช้เวลาให้น้อยที่สุดครับ

------

 

รู้ไหม?

จากการวิจัยของนักวิจัยแห่ง Oregon state university พบว่าสาร Flavonoid ที่อยู่ในเบียร์มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโปรตีนในร่างกายที่จะสร้างความฉลาด พัฒนาทักษะการแก้ปัญหา และ สารจากดอก hops ในเบียร์ยังทำให้หลับได้ง่าย และหลับลึกขึ้นอีกด้วย แต่ถึงยังไงก็อย่าดื่มจนเยอะเกินไปจนบั่นทอนร่างกายนะครับ

 

สำหรับครั้งก็ขอลากันไปก่อนสำหรับบล็อกแรกของผมนะครับ ขอบคุณครับ

Sales0002


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้